ทาครีมกันแดดอย่างไร
top of page
Sunny Side Up 5000px (transparent).png

How to Use Sunscreen - ทาครีมกันแดดอย่างไรถึงจะเอาอยู่

รู้ไหม ทาครีมกันแดดอย่างไรถึงจะเอาอยู่


แสงแดดทำร้ายผิวเราได้มากกว่าที่คิด แค่ออกไปทำธุระข้างนอกโดยไม่ป้องกันก็อันตรายแล้ว! ทั้งเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง ไหนจะรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ และฝ้ากระที่ยากจะรักษา เพื่อปกป้องผิวของเรา ทาครีมกันแดดอย่างเดียวไม่พอ ต้องทาให้ถูกวิธีกันด้วย





ปริมาณที่ควรทา?

- สูตรที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ จำง่ายๆ ว่าครีมกันแดดปริมาณหนึ่งช้อนชาสำหรับหน้าและลำคอ และหนึ่งแก้วช็อต (ประมาณ 1 ออนซ์) สำหรับทั่วร่างกายที่โดนแสงแดด


ผิวแห้ง เกลี่ยยาก ทำอย่างไร?

- สำหรับครีมกันแดดส่วนใหญ่ คนที่ผิวแห้งมากควรทามอยเจอร์ไรเซอร์ก่อนเพื่อให้เกลี่ยครีมกันแดดได้ง่ายและทั่วถึง แต่ครีมกันแดด KAANI ของเราพัฒนาสูตรให้เนื้อเกลี่ยง่าย ลองใช้แล้วจะติดใจ


ทาแล้วต้องรอนานเท่าไรถึงจะออกแดดได้?

- คำตอบคือไม่ต้องรอ! เพราะ KAANI เป็นครีมกันแดดแบบฟิซิคัล (Physical Sunscreen) ที่ต่างจากครีมกันแดดแบบเคมี (Chemical Sunscreen) ทั่วไปซึ่งต้องรอให้สารเคมีซึมลงใต้ผิวก่อน 20 นาที สารกันแดดใน KAANI จะเคลือบเป็นฟิล์มบางๆ อยู่บนผิวแล้วสะท้อนรังสียูวีออกไป ไม่เข้าสู่ร่างกาย ทาแล้วสนุกได้ทันที


อยู่ในร่ม ไม่โดนแดด ไม่ทาได้ไหม?

- อยู่ในร่มแสงแดดก็ยังตามมาทำร้ายได้นะ เพราะแดดสามารถสะท้อนน้ำหรือทรายได้ ฉะนั้นควรทาครีมกันแดดไว้ และป้องกันอีกชั้นด้วยการใส่แว่นกันแดดหรือเสื้อผ้ากันรังสี UV


ครีมกันแดดกันน้ำ ต้องทาซ้ำไหมนะ?

- แม้ว่าครีมกันแดดแบบฟิซิคัลจะไม่เสื่อมสภาพจนกว่าจะล้างออก แต่เมื่อทำกิจกรรมต่างๆ อาจทำให้ครีมกันแดดหลุดออกไปได้ จึงแนะนำให้ทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด


ทาอย่างไรให้ครีมกันแดดอยู่บนผิวได้นาน?

- เพื่อให้ครีมกันแดดเกาะบนผิวได้นาน ไม่ควรทาครีมลงบนผิวที่เปียก หากทำกิจกรรมที่เหงื่อออกมากหรือขึ้นมาจากน้ำ ควรเช็ดตัวให้แห้งก่อนทาซ้ำ


ทาครีมกันแดดแล้วหน้าวอก ทำอย่างไรดี?

- เป็นปกติของครีมกันแดดแบบฟิซิคัลที่เนื้อจะขาวกว่าครีมกันแดดแบบ Chemical Sunscreen ตามท้องตลาด เพราะส่วนผสมของเราเป็นแบบ non-nano ที่จะไม่ซึมเข้าไปทำร้ายร่างกายของเรา รวมถึงสัตว์น้ำและปะการัง แต่ KAANI ทาแล้วไม่วอกนะ! เพียงทาวนให้ทั่ว เนื้อครีมจะเคลือบบางๆ โดยไม่เหลือสีขาว สามารถแต่งหน้าทับได้สบาย แถมไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันด้วย


นอกจากจะดีต่อตัวเราแล้ว KAANI ยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย ครีมกันแดดของเราไม่ใช่แค่ oxybenzone free แต่ไม่มีทั้ง 10 สารตามที่ประเทศ Palau ห้าม ซึ่งเป็นสารที่เมื่อไหลลงทะเลแล้วจะทำร้ายปะการังจนฟอกขาว

มีปลากว่า 4,000 สายพันธุ์ หรือประมาณ 25% ของสัตว์น้ำทั้งหมด ที่ต้องพึ่งพาอาศัยปะการัง ปะการังจึงสำคัญต่อระบบนิเวศใต้ท้องทะเลมากๆ หากท้องทะเลขาดสมดุล สัตว์ต่างๆ ก็จะได้รับผลกระทบเป็นทอดๆ รวมถึงมนุษย์ด้วย


มาทา KAANI ครีมกันแดดที่ดีต่อเราและโลกกันเถอะ





 



แหล่งที่มา:


bottom of page